Tài sản chung vợ chồng là gì?

30/09/2020 11:56 SA

Tài sản chung vợ chồng được hiểu là những loại tài sản theo quy định của pháp luật được hình thành trong thời kỳ hôn nhân.

Theo quy định của pháp luật hôn nhân và gia đình, tài sản chung của vợ chồng có thể được hình thành từ nguồn thu nhập do lao động, hoạt động sản xuất, kinh doanh, hoa lợi, lợi tức phát sinh từ tài sản riêng và các nguồn thu nhập khác. Ngoài ra, các khoản thừa kế, tặng cho chung hoặc do vợ chông thỏa thuận làm tài sản chung từ tài sản riêng của vợ, chồng. Các khoản thu này phải phát sinh trong thời kỳ hôn nhân.

Đặc điểm tài sản chung vợ chồng:

• Tài sản chung vợ chồng phát sinh trong thời kỳ hôn nhân.
  • Tài sản chung vợ chồng là tài sản chung hợp nhất có thể phần chia được.
  • Vợ, chồng có quyền ngang nhau trong việc định đoạt tài sản chung.

Ngoài ra, trong trường hợp các bên không có thỏa thuận hoặc có tranh chấp phát sinh liên quan đến tài sản nhưng không có căn cứ chứng minh tài sản riêng thì đều được coi là tài sản chung vợ chồng.

Đối với tài sản chung là quyền sử dụng đất, nhà ở hoặc tài sản phải đăng ký khác. Việc đăng ký quyền sở hữu, quyền sử dụng đối với tài sản chung được thực hiện theo quy định của pháp luật dân sự hôn nhân và gia đình.

Trên đây là những thông tin cơ bản về tài sản chung của vợ chồng. Trong trường hợp còn vướng mắc hay có vụ việc tương tự cần tư vấn, giải quyết - Quý khách hàng có nhu cầu vui lòng liên hệ Văn phòng luật sư số 7 để được tư vấn tận tình và nhanh chóng.

Hồ sơ yêu cầu đơn phương ly hôn

Ngoài đơn yêu cầu đơn phương ly hôn, đương sự cần cung cấp thêm những loại tài liệu nào?

Dịch vụ giải quyết tranh chấp quyền nuôi con của chúng tôi giúp bạn những gì?

Dựa trên những quy định của pháp luật có liên quan chúng tôi sẽ xác định vấn đề của khách hàng và đối chiếu vào thực tiễn để có cái nhìn tổng quan nhất, đảm bảo áp dụng quy định pháp luật một cách linh hoạt để xử lý tranh chấp. VPLS số 7 sẽ tư vấn tỉ mỉ, chi tiết, nhiệt tình về những vấn đề liên quan đến quyền nuôi con khi ly hôn để có cách hiểu đúng đắn nhất, hợp pháp và hợp lý nhất

Theo quyết định của Tòa án, người thay thế trực tiếp nuôi con phải đáp ứng điều kiện gì?