VĂN PHÒNG LUẬT SƯ SỐ VII

CHỮ TÍN CAO HƠN TẤT CẢ

Hotline tư vấn: 096 622 7979

165 Đường Giảng Võ, Cát Linh, Đống Đa, Hà Nội

Thời gian làm việc

Từ 8h:00 - 17h:30 hàng ngày

Thứ 7: Từ 8h:00 - 11h:30

Những điều cần biết về văn phòng đại diện nước ngoài

30/09/2020 11:42 SA

Việc thành lập văn phòng đại diện nước ngoài tại Việt Nam thì phải tuân thủ theo quy định của pháp luật Việt Nam. Theo quy định chung của luật doanh nghiệp Việt Nam, văn phòng đại diện là đơn vị phụ thuộc vào doanh nghiệp, có nhiệm vụ đại diện theo ủy quyền cho lợi ích của doanh nghiệp và bảo vệ các lợi ích đó. Bên cạnh đó, dựa trên các quy định về luật thương mại, yếu tố nước ngoài được nhắc tới ở đây có thể được hiểu theo hướng các thương nhân nước ngoài muốn mở rộng thị trường đầu tư, mở văn phòng đại diện tại Việt Nam.

Theo đó, về điều kiện, thủ tụ và hồ sơ thành lập văn phòng đại diện nước ngoài, xin mời xem thêm tại liên kết: Thủ tục đăng ký hoạt động Văn phòng đại diện của thương nhân nước ngoài tại Việt Nam.

Tùy từng điều kiện cụ thể mà Sở Công thương các tình, thành phố trực thuộc trung ương; Ban quản lý khu công nghiệp, khu chế xuất, khu kinh tế, khu công nghệ cao hoặc Phòng đăng ký kinh doanh nơi đặt văn phòng đại diện sẽ tiếp nhận hồ sơ đăng ký của doanh nghiệp.

Doanh nghiệp tiến hành lập văn phòng đại diện nước ngoài tại Việt Nam thực hiện tuần tự theo trình tự sau:

Thứ nhất, chuẩn bị và nộp hồ sơ tới cơ quan tiếp nhận.

Thứ hai, bổ sung hồ sơ, tài liệu (nếu có) theo yêu cầu. Các trường hợp không đủ điều kiện sẽ không được cấp Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện cho thương nhân nước ngoài.

Việc cấp hay không cấp giấy phép được thực hiện trong 05 ngày làm việc. Trong trường hợp không cấp phép sẽ có văn bản nêu rõ lý do.

Thứ ba, tiếp nhận giấy phép thành lập, làm và thông báo mẫu con dấu được sử dụng.

Thứ tư, đăng ký cấp Thông báo mã số thuế của Văn phòng đại diện công ty nước ngoài.

Lưu ý, Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện cho thương nhân nước ngoài là có thời hạn, tính theo 5 năm, nhưng không vượt quá thời hạn ghi trên Giấy đăng ký kinh doanh (nếu có) hoặc giấy tờ giá trị khác tương đương.

Ngoài ra, văn phòng đại diện nước ngoài tại Việt Nam còn phải chịu trách nhiệm về việc báo cáo hàng năm và thông báo hoạt động văn phòng đại diện sau khi thành lập.

Trên đây là những thông tin cơ bản về văn phòng đại diện nước ngoài tại Việt Nam. Trong trường hợp còn vướng mắc hay chưa rõ quy định về:

  • Quy trình, thủ tục, hồ sơ cho việc thành lập văn phòng đại diện;
  • Cung cấp thông tin, tài liệu cho việc thành lập văn phòng đại diện;
  • Chuẩn bị hồ sơ cho việc thành lập văn phòng đại diện;
  • Các vấn đề phát sinh sau thành lập văn phòng đại diện

Quý khách hàng có nhu cầu vui lòng liên hệ Văn phòng luật sư số 7 để được tư vấn tận tình và nhanh chóng.

MỌI CHI TIẾT XIN LIÊN HỆ:

Địa chỉ: 165 Giảng Võ, phường Cát Linh, quận Đống Đa, thành phố Hà Nội

Hotline: 0966.22.7979

Email: info@vanphongluatsuso7.vn

Website: vanphongluatsuso7.com

Hỗ trợ trực tuyến 24/7.

Bình luận Facebook
2020
30/09

Thủ tục đăng ký hoạt động Văn phòng đại diện của thương nhân nước ngoài tại Việt Nam

Các văn pháp quy phạm pháp luật hiện đã có hướng dẫn về văn phòng đại diện, chi nhánh của thương nhân nước ngoại tại Việt Nam
2020
30/09

Tư vấn thủ tục cấp giấy chứng nhận đầu tư cho nhà đầu tư nước ngoài đầu tư kinh doanh vào việt nam

Nhà đầu tư nước ngoài có dự án đầu tư tại Việt Nam phải tiến hành thành lập tổ chức kinh tế và xin cấp Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư.
2020
30/09

Thủ tục đầu tư ra nước ngoài

Các thủ tục để nhà đầu tư có thể đầu tư ra nước ngoài dưới sự quan tâm, khuyến khích của nhà nước
2020
30/09

Điều kiện thành lập doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài

Doanh nghiệp cần lưu ý về ngành nghề, tỷ lệ góp vốn khi thành lập doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài tại Việt Nam
2020
28/09

Giấy chứng nhận đầu tư

Giấy chứng nhận đầu tư là gì? Phục vụ cho ngành nghề, lĩnh vực kinh doanh nào?
2020
30/09

Tư vấn thủ tục điều chỉnh giấy chứng nhận đầu tư

Cá nhân, tổ chức có thể điều chỉnh lại Giấy chứng nhận đầu tư khi đáp ứng đủ các điều kiện và thực hiện theo trình tự quy định